วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556

การเข้าถึงข้อมูลส่วนตัว บนโลกออนไลน์



ก่อนที่จะลงมือหารายได้ บนโลกออนไลน์กัน วันนี้ Blogger สร้างรายได้เสริม หารายได้พิเศษ บนโลกออนไล์ ขอแนะนำวิธีรักษาความปลอดภัยเบื้องต้น ในการเข้าถึงข้อมูลส่วยตัว บนโลกออนไลน์ เพื่อทุกคนจะได้ท่องเน็ต หรือหารายได้ บนโลกออนไลน์ได้อย่างปลอดภัย


- มีคนเคยบอกว่าถ้าทำงานใหญ่ต้องมีความลับ  ไม่ว่าคุณจะทำงานเป็นพนักงานบัญชี เจ้าของกิจการ หรือเเม้กระทั้ง รปภ ก็ยังต้องมีความลับ  แต่ใครจะนึกละว่าแค่การใช้คอมเครื่องเล็ก ๆ ที่บ้านของเราก็ยังต้องมีความลับ วันนี้มาดูกันว่ามีอะไรบ้างที่เราควรเก็บเป็นความลับเมื่อท่องอินเตอร์เน็ต เข้าสู่โลกออนไลน์กัน


ชื่อและรหัสผ่าน  ไม่ว่าคุณจะเข้าเว็บใหน ก่อนเข้าก็ต้องล็อคอิน ชื่อ และ รหัสผ่าน ถ้าเป็นเว็บธรรมดาคุยเล่นก็คงไม่มีปัญหาอะไรมากนัก ถ้าเป็นเว็บเกี่ยวกับการเงินก็คงไม่ดีเท่าไรถ้าใครจะเอาเงินออกจากกระเป๋าคุณเพียงเพราะคุณเก็บ รหัสผ่านไม่ดี และการตั้งรหัสผ่านเราไม่ควรเอาเป็น วันเดือนปีเกิด ทะเบียนรถเรา มันเป็นอะไรที่เดาง่าย ควรใช้ตัวเลข และตัวอักษรผสมกัน 8 ตัว ก็จะทำให้ปลอดภัยมากขึ้น

เลขที่บัตรเครดิต  การซื้อของผ่านระบบออนไลน์นั้นคุณต้องรู้ว่าเว็บไหนปลอดภัยและเว็บไหนอันตรายเรามีจุดสังเกตุง่าย ๆ คือตรง url ถ้าเป็น https แปลว่าเว็บนี้ปลอดภัย
รูปส่วนตัวเก็บไว้บ้างก็ดี  เพราะปัจจุบันนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเราไม่รู้จัก Social network พูดง่าย ๆ ก็ facebook twitter นะแหละ การที่เราเอารูปส่วนตัวไปลงแม้ตั้งค่าความเป็นส่วนตัวไว้แล้วแต่ภาพนั้นก็มีโอกาสหลุดได้ 

เครื่องคอมเก่า  ก่อนที่คุณจะให้เครื่องคอมเก่าของคุณกับใครไปคุณควรลบทุกอย่างออกจากเครื่องไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ หรือเอกสารสำคัญต่าง ๆ 

- นี้เป็นเพียงบางส่วนของการรักษาความปลอดภัยเบื้องต้น ในการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัว เพื่อให้เราได้ท่องเน็ต หรือหารายได้ บนโลกออนไลน์ได้อย่างปลอดภัย  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น